Cỗ máy cắt cỏ độc đáo của Honda: Tốc độ 241 km/h, động cơ CBR1000RR Fireblade - TIN TỨC Ô TÔ XE MÁY
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Cỗ máy cắt cỏ độc đáo của Honda: Tốc độ 241 km/h, động cơ CBR1000RR Fireblade

(Dân Việt) Honda sẽ giành lại vương miện máy cắt cỏ nhanh nhất thế giới với Mean Mower V2 và tốc độ dự kiến đạt 150 mph (241 km/h)

Chiếc máy cắt cỏ Mean Mower V2 2019 của Honda tại Anh được cung cấp sức mạnh bởi động cơ CBR1000RR Fireblade và được phát triển bởi Team Dynamics, đối tác giải vô địch Touring Car Championship của Honda.

Thiết kế máy cắt cỏ siêu mạnh được vẽ bằng phần mềm CAD, xe sử dụng vật liệu hiện đại, ứng dụng công nghệ in 3D và trang bị nhiều chi tiết độc đáo. Ngoài ra, sức mạnh của xe còn được nâng cấp, mạnh gấp đôi động cơ nguyên bản.

 co may cat co doc dao cua honda: toc do 241 km/h, dong co cbr1000rr fireblade hinh anh 1

Cỗ máy xén cỏ tốc độ nhất của Honda

Dave Hodgetts, Giám đốc điều hành Honda (Anh), cho biết: Từ chiếc máy cắt cỏ bình thường ban đầu, nhưng với các kỹ thuật sản xuất và thiết kế tiên tiến và thông minh để mang lại hiệu suất và sức mạnh nhưng vẫn giữ được dáng vẻ của máy cắt cỏ sản xuất là điểm vô cùng độc đáo. Hiện chúng tôi đang trong giai đoạn thử nghiệm, chúng tôi đặt mục tiêu tốc độ tối đa của Mean Mower V2 đạt hơn 150 mph (241 km/h).

Một phần quan trọng của thử thách này là giữ lại dáng vẻ của máy cắt cỏ. Phiên bản máy kéo cỏ gốc là chiếc Honda HF 2622. Yếu tố quan trọng tiếp theo là thiết bị này vẫn có khả năng cắt cỏ, điều này giữ được là nhờ vào những sửa đổi nhỏ trên khoang cắt để chứa dây xích chạy đến lốp sau và hai bộ pin cần thiết để cung cấp năng lượng cho động cơ điện làm quay lưỡi cắt bằng sợi carbon.

 co may cat co doc dao cua honda: toc do 241 km/h, dong co cbr1000rr fireblade hinh anh 2

Honda dự kiến tốc độ tối đa của chiếc máy cắt cỏ có thể đạt 241 km/h

Động cơ - một đơn vị bốn xi-lanh 999 cc được lấy từ xe máy CBR1000RR Fireblade SP hiệu suất cao của Honda - sản sinh hơn 190 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Hệ thống chuyển số nhanh có thể lập trình hứa hẹn chuyển số chính xác và nhạy bén. 

Các linh kiện của Mean Mower V2 đã được thiết kế và sản xuất riêng biệt, với khung được làm từ thép T45 thay vì chromoly cho độ bền và tính linh hoạt cao,  đồng thời phù hợp hơn với chiếc máy cắt cỏ vốn không có hệ thống treo giảm chấn. Hệ thống phanh được đảm nhiệm bởi Kelgate - bộ kẹp bốn pít-tông ở phía trước và sáu phía sau. Các bánh xe ATV mười inch của Goldspeed được anot hóa bằng vàng phù hợp với  lốp xe đua Hoosier đặt hàng đặc biệt cho độ bám đường linh hoạt.

Với tất cả sức mạnh  đáng kinh ngạc này, một tay đua chuyên nghiệp là lựa chọn duy nhất để "chế ngự" chiếc máy cắt cỏ Mean Mower V2. 

Mean Mower lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2013, nhằm làm nổi bật danh tiếng Honda như là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới. Khi đó, nó đã trở thành nhà cắt cỏ nhanh nhất thế giới khi đạt được tốc độ đáng kinh ngạc 116 mph (186 km/h).

Tag:  Honda, xe máy, máy cắt cỏ, Mean Mower V2, động cơ động cơ CBR1000RR Fireblade   

No comments