Vì lý do an toàn, hãng xe Volvo giới hạn tất cả xe ở vận tốc tối đa 180km/h
Như tiết lộ hồi năm ngoái, hãng xe Volvo cho biết tất cả các xe của họ kể từ năm 2020 sẽ bị giới hạn tốc độ điện tử dưới 112 mph tương đương 180 km/h. Đây là nỗ lực nhằm giảm độ nghiêm trọng của các vụ tai nạn, giúp việc lái xe an toàn hơn, đúng như tôn chỉ của hãng xe Thụy Điển đó giờ.
Đi kèm việc hạn chế tốc độ, các xe Volvo kể từ giờ sẽ có thêm chìa Care Key, cho phép tài xế tự chỉnh thêm tốc độ giới hạn của chiếc xe. Nhờ đó, chủ xe có thể yên tâm cho các tay lái trẻ mượn xe mà không sợ họ gây tai nạn đáng tiếc.
Volvo cho biết quyết định của họ nhằm truyền tải thông điệp quan trọng về "sự nguy hiểm khi lái xe tốc độ cao". Điều này hoàn toàn hợp với tôn chỉ "an toàn là trên hết" của hãng xe Thụy Điển. Tại đa số quốc gia, mức tốc độ giới hạn thường dưới 180 km/h. Chưa kể, tốc độ cũng nằm trong số những nguyên nhân chủ yếu gây ra các tai nạn nặng.
Vì hàng năm vẫn có hàng triệu người bị dính vé phạt tốc độ, chứng tỏ ý thức của mọi người về sự nguy hiểm của tốc độ chưa cao. Nên Volvo sẽ tự thực hiện việc hạn chế tốc độ trên xe của mình. Có lẽ chiến lược giới hạn tốc độ này của Volvo sẽ vấp phải phản đối từ nhiều người, nhất là những tín đồ tốc độ. Tuy nhiên, nếu xét về lịch sử thương hiệu và định hướng phát triển xe của Volvo thì điều này là hợp lý.
Thiết nghĩ, những người mua xe để chạy trên 200 km/h cũng sẽ không mua xe Volvo làm gì. Nếu thật sự để chạy ở đường đua hay thử tốc độ trên Autobahn thì khách hàng sẽ lựa chọn thương hiệu xe khác.
Trong thời gian tới, hãng xe Thụy Điển Volvo sẽ cho ra mắt và đưa vào sản xuất thương mại dòng xe XC100. Và một số đại lý đã được xem trước bản phác thảo prototype của chiếc SUV này. Theo đó, Volvo XC100 sẽ có kích thước dài hơn gần 180 mm và rộng hơn 130 mm so với thế hệ mẫu xe XC90 hiện tại.
Với kích thước lớn và thân hình đồ sộ như vậy, Volvo XC100 sẽ có hệ thống treo mạnh mẽ hơn mang đến sự thoải mái trên đường một cách tốt nhất với khoang cabin yên tĩnh hơn, cũng như một hệ thống âm thanh đỉnh cao.
No comments