Giảm lệ phí trước bạ 50%, nhưng đại lý lại cắt ưu đãi, giá xe tăng trở lại - TIN TỨC Ô TÔ XE MÁY
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Giảm lệ phí trước bạ 50%, nhưng đại lý lại cắt ưu đãi, giá xe tăng trở lại

Ngày 28/06/2020, Nghị định 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ giảm 50% cho ô tô lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực thì ngay trong đầu tháng 7 nhiều đại lý ô tô đã cắt giảm khuyến mãi, ưu đãi và điều chỉnh giá xe về mức niêm yết ban đầu, thậm chí tăng giá bán.

Trên thị trường ô tô hiện nay, một loạt các mẫu ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước như Hyundai Accent, Mazda2, Toyota Vios, VinFast Fadil… đang không còn nhiều ưu đãi, khuyến mãi “khủng” như trước.

Cụ thể, Honda City có mức giảm 30-40 triệu đồng tháng trước đó được các đại lý giảm xuống còn khoảng 15 triệu đồng trong tháng 7 này. Mazda CX-5 giảm khoảng 100 triệu trong tháng 6 thì bước sang tháng 7 chỉ giảm 50 triệu đồng. Mazda 3 từ giảm 35-45 triệu trước đó hiện chỉ còn giảm 20-30 triệu.

Tại các đại lý xe Hyundai, hầu hết các mẫu xe đều đồng loạt quay về giá niêm yết của hãng thay vì giảm 10-15 triệu đồng như tháng 5, tháng 6. Điển hình là mẫu xe Hyundai Kona không duy trì mức giá như của tháng 5 mà đã tăng lên từ 10-30 triệu.

Tại các đại lý xe Toyota, ưu đãi trên nhiều dòng xe đã bị cắt từ đầu tháng 7. Mẫu sedan bán chạy nhất của hãng là Toyota Vios giảm 25-35 triệu trong tháng 6 đã quay về mức niêm yết 470-570 triệu đồng hoặc giảm ít hơn. Một số khuyến mại do đại lý thực hiện như bảo hiểm thân vỏ, tặng phụ kiện cũng bị cắt.

Hãng xe VinFast cũng đồng loạt tăng giá bán các mẫu xe từ giữa tháng 7 này. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Fadil được điều chỉnh giá bán tăng từ 8-10 triệu đồng (tuỳ phiên bản). Sedan Lux A2.0 tăng hơn 50 triệu đồng. Mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 sẽ tăng cao nhất lên đến 75 triệu đồng.

Việc các hãng xe và đại lý sẽ cắt bỏ khuyến mãi đã được không ít chuyên gia dự báo từ trước khi chính sách mới có hiệu lực. Tuy nhiên, nhiều khách mua ô tô vẫn kiên quyết chờ đợi để “hưởng ưu đãi kép”. Nhưng đời không như là mơ, sau khi đợi được giảm 50% lệ phí trước bạ thì giá xe tăng trở lại, giá lăn bánh xe thậm chí còn cao hơn những tháng trước đó chưa ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP.

Theo chia sẻ từ một vài nhân viên tư vấn bán hàng, sau khi chính sách giảm lệ phí trước bạ được áp dụng, hãng cũng đã cắt ưu đãi giá với các đại lý. Chính vì vậy, đại lý cũng không còn cách nào khác ngoài giảm mức ưu đãi xe.

Mặc dù mức giảm giá xe không như nhiều khách hàng kỳ vọng và bỏ công “đợi chờ” nhưng ít nhiều vẫn được hưởng lợi. Còn nhìn theo phương diện khía cạnh từ các đại lý, sau quãng thời gian triển khai nhiều ưu đãi, khuyến mại, kích cầu sức mua cho khách hàng trong giai đoạn thị trường đóng băng vì dịch Covid-19, đây là thời điểm thích hợp để đại lý có thể hồi phục “tình hình tài chính”. Đặc biệt khi khách hàng đã có nguồn hỗ trợ khác từ chính sách.

Các chuyên gia dự đoán, thị trường ô tô trong nước sẽ tăng khoảng từ 8 - 10% doanh số sau khi Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ có hiệu lực.

No comments