Xe đạp điện “bánh trước kép” bất chấp mọi địa hình - TIN TỨC Ô TÔ XE MÁY

Breaking News

Xe đạp điện “bánh trước kép” bất chấp mọi địa hình

Chiếc xe đạp điện này có tên là Rungu®Dualie's ™, do Rungu- một nhà sản xuất đến từ California chuyên sản xuất các loại máy móc ở Mỹ trực tiếp chế tạo. Và giờ đây, hãng này gây chú ý mạnh mẽ khi vừa cho ra mắt một chiếc xe đạp điện ba bánh được sản xuất để chạy trên các loại địa hình.

Ảnh: @Rungu®.

Ảnh: @Rungu®.

Xe Rungu®Dualie's ™ được trang bị các bánh xe mang kích cỡ 26 inch. Cấu trúc bánh xe kép ở phía trước cung cấp độ ổn định, cũng như cân bằng cao hơn ngay cả trên những địa hình khó khăn nhất, đồng thời chúng cũng có độ bám đường tốt hơn, và tăng bề mặt tiếp xúc nhiều hơn, giúp nó có thể di chuyển dễ dàng trên cát hoặc tuyết mềm.

Thậm chí, xe cũng có thể đi qua bùn dày, sỏi rời hay trên đá mà không có vấn đề gì. Như vậy, thiết kế bánh xe kép này mang tính cách mạng, và mang lại sự ổn định chưa từng so với các dòng xe đạp điện công nghệ hiện nay.

Ảnh: @Rungu®.

Ảnh: @Rungu®.

Hầu hết xe đạp và xe đạp điện đều có trọng lượng được phân bổ theo tỷ lệ 90/10, dồn phần lớn trọng lượng của người lái lên lốp sau và khiến phần đầu xe cực kỳ nhẹ. Nhưng với Rungu®Dualie's ™, sự phân bổ trọng lượng 75/25 cho phép lốp trước có độ bám đất tốt hơn khi lên dốc. 

Ngoài ra, vì trọng tâm trên Rungu® Dualie hướng về phía trước nhiều hơn so với các xe đạp điện khác, nên bạn sẽ có thể leo lên những ngọn đồi dốc hơn nhiều mà không cần ra khỏi yên xe.

Ảnh: @Rungu®.

Ảnh: @Rungu®.

Quan trọng hơn, Rungu®Dualie's ™ sử dụng hệ thống lái Ackerman sao cho tâm của vòng quay cả ba bánh xe là như nhau, bánh đôi phía trước cách nhau 22,8 cm. Và hãng Rungu tự hào rằng, cấu hình bánh đôi trên chiếc xe đạp điện này là yếu tố khiến nó nổi bật so với những chiếc xe đạp điện hiện có trên thị trường hiện nay.

Để vận hành, xe trang bị động cơ điện 1,120W Bafang cùng pin Li-ion kép 52V có thể tháo rời, đủ sức để di chuyển trong phạm vị 51,4 km, tốc độ tối đa là 37 km / h, với tổng trọng lượng được hỗ trợ là 150,5 kg, trọng lượng kéo là của nó dư sức tới 136 kg. Còn bản thân chiếc xe này nặng khoảng 49,8 kg.

Khả năng dừng xe cũng cực kỳ hiệu quả, linh hoạt, bền vững qua ba phanh thủy lực, trong khi hệ thống treo độc lập trên bánh trước giúp cho hầu hết các chuyến đi gập ghềnh đều trở nên mượt mà hơn.

Ảnh: @Rungu®.

Ảnh: @Rungu®.

Nếu không có bàn đạp hỗ trợ, chiếc Rungu®Dualie XR có thể di chuyển trong cự ly đến 51,4 km cho mỗi lần sạc. Với bàn đạp hỗ trợ, phạm vi này đó có thể tăng gấp đôi.

Để thuận tiện cho các chuyến đi gập ghềnh, vượt địa hình, Rungu®Dualie's ™còn trang bị thêm cả tấm lót lốp APF (Chống xẹp lún) tiêu chuẩn và nó có giá khoảng 7.349 đô la.

No comments