Xe điện Citroen Ami đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giá hơn 200 triệu - TIN TỨC Ô TÔ XE MÁY

Breaking News

Xe điện Citroen Ami đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giá hơn 200 triệu

Mẫu xe có thiết kế giống với các mẫu xe tương lai, chủ đạo thiết kế là sự nhỏ gọn, đèn cũng tối giản, và được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng halogen thông thường. Xe có chiều dài xe đạt 2.410 mm và có phần ngắn hơn so với chiếc KIA Morning. Trọng lượng tổng của xe nằm ở mức 485 kg và chỉ bằng phân nửa những mẫu xe hạng A đang có mặt tại Vietj Nam.

Gương chiếu hậu và thiết kế đèn đều dạng tròn. Thân xe thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Xe có nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn. Xe được trang bị bộ mâm có kích thước 14 inch và được thiết kế lạ mắt, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Theo thông tin từ hãng khách hàng có thể tùy chọn thêm màu ngoại thất như: cam, xanh, nâu, tím... cho các chi tiết này.

Đặc biệt, trên mẫu xe AMI này hoàn toàn không có hệ thống điều hòa nhiệt độ và bên trong khoan nội thất không có hệ thống giải trí. Chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB.

Trên thực tế, mẫu xe này thường được dùng thấy trong các khu vực khuôn viên nội bộ và không chạy ra đường phố công cộng. Vị trí để đồ đặt cạnh chân ga. Tại Pháp mẫu dành cho các chuyến đi ngắn phù hợp với phụ nữ có nhu cầu di chuyển không cao. Không gian bên trong với hai chỗ. Các chi tiết trong xe cũng tối giản để giảm trọng lượng. Xe có thể chịu trọng lượng tối đa 700 kg.

Xe có động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực và bộ pin lithium-ion đặt ở dưới sàn, cung cấp 5,5 kWh điện. Mỗi lần sạc, xe di chuyển được 70km ở tốc độ 45 km/h và mất 3h sạc đầy với điện dân dụng. Cần số dạng nút bấm đặt bên trái ghế lái, sát cửa và chỉ có 3 số D, N, R. Xe điện với ưu thế thay đổi lực kéo tức thì nên không cần phụ thuộc nhiều vào hộp số. Thông thường xe điện chỉ dùng hộp số một cấp.

Tại châu Âu xe có thể sử dụng với người đủ 14 tuổi và không cần bằng lái, ở khối các nước châu Âu là 16 tuổi và có yêu cầu bằng lái. Và xe có giá bán tại châu Âu vào khoảng 9.000 USD tương đương 207 triệu đồng và được hỗ trợ 1.200 USD tương đương hơn 27,6 triệu đồng từ chính phủ do việc khuyến khích sử dụng xe điện. Mức giá xe được nhập về Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Nguồn ảnh: Tiến Thượng Lê

No comments