Xe ô tô điện đô thị đầu tiên về Việt Nam chỉ 150 triệu, kiểu dáng cực lạ mắt
Chiếc Citroen Ami đầu tiên Việt Nam xuất hiện tại một garage tại Sài Gòn. Xe vẫn gắn biển số châu Âu và được đưa về thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân.
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2020, Citroen Ami là mẫu xe điện đô thị với thiết kế nhỏ gọn, 2 chỗ ngồi.
Xe điện đô thị thiết kế trọng lượng chỉ dừng ở mức 485kg (bao gồm cả pin) nên chiếc xe được xếp vào phân khúc xe bốn bánh hạng nhẹ.
Ngoại hình Citroen Ami khá độc đáo với kiểu thiết kế đối xứng, cửa không đối xứng mở ra hai hướng ngược nhau khiến cho người đối diện ít nhiều khó khăn khi phải phân biệt đầu xe và đuôi xe.
Nội thất thiết kế dạng mô-đun để gắn các thiết bị ngoại vi, như điện thoại và loa bluetooth. Xe sử dụng cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử.
Bảng táp-lô chỉ 3 chức năng sưởi kính, quạt gió và đèn báo khẩn cấp, cùng cổng sạc USB. Người lái sang số bằng cách sử dụng nút bấm đặt cạnh ghế. Các khu vực trống được tối ưu để chứa đồ đạc. Xe có cửa sổ trời.
Người châu Âu được điều khiển Citroen Ami mà không cần bằng lái, chỉ cần có độ tuổi từ 16 trở lên, hoặc 14 tuổi trở lên ở Pháp.
Nhờ kích thước nhỏ, bán kính vòng quay 3,6m và động cơ chạy hoàn toàn bằng điện, Citroen Ami được coi là giải pháp thiết thực cho những chuyến đi ngắn trong thành phố, và là giải pháp thay thế cho xe máy, xe đạp, hay phương tiện giao thông công cộng.
Mẫu xe điện cỡ nhỏ Citroen Ami được đưa về Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân, sử dụng động cơ điện có thể đi được vận tốc tối đa 45 km/h.
Trang bị động cơ điện 6kW (8 mã lực), Citroen Ami có tốc độ tối đa ở mức 45 km/h. Bộ pin lithium-ion 5,5 kWh giúp chiếc xe đi được quãng đường tối đa 75 km cho một lần sạc đầy. Pin có thể sạc đầy trong 3 giờ với nguồn điện 220V.
No comments