Chi tiết Ferrari 488 GTB của tay chơi mô hình tại TP.HCM
Ferrari 488 có số lượng nhiều nhất với khoảng 20 chiếc đang lăn bánh với đầy đủ các biến thể gồm mui trần, Pista và coupe GTB chiếm đa số. Với sở thích cá nhân vẫn ưa kiểu dáng của Lamborghini hơn bởi dù sao nó mang hơi thở đường phố hơn là đậm chất đường đua của Ferrari.
Một người chơi xe mô hình tại TP.HCM là chủ sở hữu xe Ferrari 488 với gói nâng cấp hơn 650 triệu đồng đã tạo cho chiếc xe một phong cách riêng biệt hơn những mẫu xe 488 khác đang có mặt tại Việt Nam. Cụ thể gói độ này bao phần cản trước khuếch tán bằng sợi carbon mang phong cách xe đua F1, các ốp hông carbon giúp xe dữ hơn, đặc biệt hơn là cánh gió hàng độc dạng 2/3 với thiết kế nhô cao hai bên nhằm gia tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao đảm bảo xe có độ bám đường tốt nhất.
Kết hợp với hệ thống Active Aerodynamics nguyên bản là các tấm phẳng đan xen những cánh khuếch tán gió dưới đuôi nhằm giảm lực cản không khí ở tốc độ cao. Để tăng thêm sự phấn khích, chủ xe đã nâng cấp lên bộ ống xả thể thao hiệu Akrapovic, đem lại âm thanh uy lực hơn so với nguyên bản, đồng thời cải thiện thêm sức mạnh cho chiếc xe.
Không những thế chủ xe còn chịu chi với bộ mâm độ đa chấu cỡ lớn đến từ LiteSpeed Racing được sơn lại với màu xám nòng súng với chụp logo vàng chính giữa làm điểm nhấn hài hòa với bộ phanh cỡ lớn màu đỏ bên trong tạo nên ngoại thất độc nhất cho chiếc xe.
Một chi tiết khá hay thì theo nhà sản xuất, bộ đĩa phanh trước có đường kính 398mm gần bằng cỡ mâm 16 inch, đĩa sau nhỏ hơn với đường kính 369mm và nguyên cụm phanh của 488 GTB này được bê nguyên từ siêu xe LaFerrari.
Không chỉ lột xác phần ngoại thất, mà bên trong khoang lái của Ferrari 488 GTB SVR còn được chủ nhân nâng cấp và thay thế một số chi tiết mới như: vô lăng, ghế ngồi, táp lô,… được chuyển sang loại vải cao cấp Alcantara với 3 tông màu đỏ Ruby, xám, đỏ tươi. Khá bất ngờ khi ghế ngồi thể thao này là loại chỉnh điện bởi thông thường những loại ghế này thường chỉ có chỉnh cơ.
Ngoài ra chất liệu Alcantara không chỉ đẹp mà có tác dụng giữ cơ thể người lái tránh tình trạng trơn trượt khi vào vua, chạy tốc độ cao mà vẫn đảm bảo độ thông thoáng không đọng mồ hôi lưng, không những thế còn giảm kha khá trọng lượng để tăng hiệu năng của xe. Theo chia sẻ với chủ xe dù không tiết lộ chi tiết các món độ nhưng tổng thể để hoàn thiện thì mức giá bỏ ra xấp xỉ 1 tỷ đồng.
Xe được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, cho công suất 661 mã lực và mô men xoắn cực đại đại 760 Nm. Đi kèm là bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp, theo nhà sản xuất thì chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi chạm mốc 330km/h.
Nhưng đó là thông số nguyên bản, chủ xe còn chia sẻ thêm xe đã được tỉnh chỉnh lại để tăng công suất thêm 100 mã lực giúp chiếc xe càng trở nên khó nài hơn. Dù đã hiệu chỉnh công suất, nhưng chủ xe còn tiết lộ đây chưa phải là mẫu xe mạnh nhất trong gara, mà là chiếc Mercedes Benz S500 Coupe đã được độ lại cho khả năng vận hành “dữ” hơn so với 488 GTB.
Tại thời điểm năm 2017, các phiên bản của xe Ferrari 488 GTB được đưa về nước và có giá bán hơn 14 tỷ đồng. Giá này còn tùy vào số ODO và option được trang bị trên xem.
No comments