Mazda CX-3 và CX-30 sắp chào sân thị trường Việt Nam
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5/2021. Hai mẫu xe này sẽ giúp THACO hoàn thiện line-up sản phẩm SUV và gia tăng sức cạnh tranh trong từng phân khúc riêng lẻ. Đồng thời giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn cùng nhiều khoảng giá phù hợp với thu nhập cũng như nhu cầu thực tế của mỗi cá nhân.
Mazda CX-3 từng xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam năm 2016. Mặc dù bị “quên lãng” ngay sau màn ra mắt tại VMS năm đó nhưng CX-3 vẫn đang được đón nhận tại các thị trường trong khu vực như Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia hay Singapore.
Kích thước dài x rộng x cao tương ứng của Mazda CX-3 là 4.275 x 1.765 x 1.535 mm. Trục cơ sở 2.570 mm. Mẫu xe này sẽ gia nhập phân khúc SUV hạng B đang rất “hot” tại Việt Nam, cạnh tranh cùng các đối thủ: Hyundai Kona, Kia Seltos, Peugeot 2008 hay Honda HR-V.
Thiết kế của Mazda CX-3 không thay đổi nhiều so với hồi ra mắt tại VMS2016. Ngoại thất xe góc cạnh hơn so với mẫu xe hạng B dùng chung khung gầm là Mazda2 và nội thất có nhiều điểm tương đồng.
Động cơ trang bị trên Mazda CX-3 bao gồm 2 tùy chọn máy xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh dung tích 1.5L và 2L tương tự Mazda3. Hiện chưa rõ mẫu xe được đưa về Việt Nam dùng cấu hình động cơ nào.
Mazda CX-30 ra mắt thế giới hồi đầu năm 2019, được định vị giữa CX-3 và CX-5. Mặc dù còn lạ lẫm với người dùng Việt nhưng mẫu xe này đã được bán ở nhiều thị trường trên thế giới và khá nổi tiếng ở Mỹ. Ngay tại Đông Nam Á, Mazda CX-30 cũng đã xuất hiện ở Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và mới nhất là Thái Lan cách đây hơn 1 năm.
SUV cỡ B Mazda CX-30 được xây dựng dựa trên nền tảng SkyActiv mới với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.395 mm x 1.795 mm x 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.655 mm. So với người anh em CX-3 thì CX-30 nhỉnh hơn một chút về kích thước. Trục cơ sở cũng lớn hơn đáng kể.
Mang ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của hãng xe Nhật, Mazda CX-30 trông gọn gàng hơn các mẫu SUV hiện hành của hãng nhờ phần mui vuốt về phía sau tạo cảm giác giống xe coupe.
Khoang cabin CX-30 trông gần như giống hệt Mazda3 với vô-lăng 3 chấu kiểu mới, bảng táp-lô tối giản, màn hình trung tâm 8,8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Tại nước bạn, CX-30 bản cao cấp nhất có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh 8 loa…
Ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, Mazda CX-30 có duy nhất loại động cơ hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.0L sản sinh công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 213 Nm. Xe đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Malaysia là thị trường hiếm hoi có thêm phiên bản động cơ diesel SkyActiv-D 1.8L, sản sinh công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm.
Trang bị an toàn trên Mazda CX-30 gồm: hệ thống cảnh báo tài xế buồn ngủ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, phanh thông minh và đèn pha thích ứng. Những tính năng này nằm trong gói i-Activsense và nhiều khả năng được đưa lên mẫu xe bán tại Việt Nam.
Hiện tại, đại lý đã nhận đặt cọc Mazda CX-3 và Mazda CX-30 và tiết lộ mức giá tạm tính rơi vào khoảng trên dưới 700 triệu đồng. Nhiều khả năng xe sẽ được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan.
No comments