Nhược điểm của Honda CR-V mà người mua cần biết trước khi xuống tiền
Khi được trình làng tại thị trường Việt Nam, mẫu crossover đô thị cỡ trung Honda CR-V đã nhanh chóng tạo được sức hút lớn. Trải qua nhiều thế hệ, Honda CR-V đạt doanh số cao nhờ giữ vững các thế mạnh của mình khi là một mẫu xe chất lượng, tiện dụng và kinh tế.
Tuy nhiên ở lần nâng cấp mới nhất, Honda CRV vẫn còn một số mặt hạn chế so với các đối thủ, mặc dù giá xe CRV khá cao. Trước nhiều sự lựa chọn đẹp mắt về thiết kế, hiện đại về trang bị và hấp dẫn hơn về giá bán khác thì liệu những giá trị Honda CR-V mang đến có đủ sức "thu phục" người mua?
Nếu đang dự định mua xe Honda CR-V thì ngoại trừ giá bán, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết, lỗi xe Honda CRV cũng là điều quan trọng nhất mà người mua cần tìm hiểu. Đa phần người dùng đều đánh giá Honda CRV chất lượng, bền bỉ, ít hư hỏng, gần như không gặp các lỗi thường gặp nghiêm trọng phổ biến nào.
Tuy nhiên, từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, có một số lần Honda Việt Nam phải triệu hồi do CR-V bị lỗi kỹ thuật. Bên cạnh đó cũng có vài trường hợp "nhạy cảm" còn gây nhiều tranh cãi về các lỗi xe Honda CR-V.
Lỗi túi khí trên Honda CR-V
Tháng 10/2019, Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi các xe Honda CR-V sản xuất vào ngày 26/10/2010 để kiểm tra và thay thế bộ thổi túi khí bị lỗi. Cụ thể, nguyên nhân chính là do bộ thổi túi khí bị lỗi, có nguy cơ bị hiện tượng quá áp khi kích hoạt, khiến bộ thổi phát nổ làm bắn các mảnh vỡ ra ngoài, gây thương tích cho người đi xe.
Lỗi gỉ sét
Vào tháng 8/2018, một chủ xe Honda CR-V phiên bản L sản xuất năm 2018 (nhập khẩu Thái Lan) đã phản ánh với báo chí về tình trạng xe mới sử dụng chưa bao lâu đã phát hiện tình trạng gỉ sét. Tình trạng tương tự cũng gặp phải ở Honda Jazz, Honda Civic.
Trường hợp Honda CRV bị gỉ sét được phát hiện ở các miếng ốp kim loại bánh xe trước và sau. Vị trí các miếng ốp này rất khó phát hiện nếu không tháo rồi bánh xe. Không chỉ chủ xe này mà trên các diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam, một số người dùng cũng có phản ánh về trường hợp tương tự.
Phản hồi về tình trạng trên, Honda Việt Nam cho rằng tình trạng gỉ sét không phải do lỗi thiết kế nên chưa có ý định triệu hồi để kiểm tra. Xe của hãng có khả năng chống gỉ trong môi trường sử dụng khắc nghiệt. Mức độ gỉ sét tuỳ thuộc vào hàm lượng muối trong nước hay không khí. Sự phản hồi của Honda Việt Nam bị đánh giá là khá "quanh co và không đi thẳng vào vấn đề".
Trong khi đó, theo các chuyên gia, chuyện gỉ sét không phải lạ, nhưng nếu xe sử dụng chỉ vài tháng, chạy vài nghìn kilomet mà đã bị gỉ sét thì quả là điều rất lạ. Theo một nhân viên kỹ thuật, gỉ sét có thể khiến bệ, gầm yếu đi, ảnh hưởng đến yếu tố an toàn trong quá trình vận hành. Vào tháng 9/2017, vì lỗi gỉ sét trên một loạt xe Honda CR-V mới mà Honda Hàn Quốc đã phải đưa lời xin lỗi đến khách hàng.
Lỗi đèn pha ở Honda CR-V 2018
Không chỉ bị lỗi gỉ sét, Honda CR-V đời 2018 ở Việt Nam còn bị người dùng phản ánh về lỗi đèn pha thường xuyên hấp hơi nước. Một vị chủ xe Honda CR-V phiên bản E đời 2018 cho biết chỉ sau 1 tuần sử dụng, anh đã phát hiện đèn pha xe mình bị tụ hơi nước bên trong.
Anh cho biết để xe trời nắng rồi rửa đèn sẽ bị, buổi tối trời ẩm hay mưa cũng sẽ bị, tình trạng càng ngày càng nặng. Khi anh đưa xe đến hãng để bảo hành thì các nhân viên kỹ thuật đã tìm cách xử lý. Tuy nhiên tình trạng vẫn tái diễn kể cả khi đại lý chấp nhận tự bỏ tiền để thay một bộ đèn mới cho khách. Honda Việt Nam từ chối bảo hành và cho biết đây chỉ là hiện tượng tự nhiên nguyên nhân do chênh lệch nhiệt độ.
Ngoài ra, Honda CR-V còn có những điểm trừ cố hữu:
1. Khả năng cách âm kém
Từ phiên bản cũ, cách âm vẫn luôn là một vấn đề lớn đối với khách hàng sử dụng Honda CR-V khiến nhiều người phàn nàn. Đến phiên bản nâng cấp lần này, mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản vẫn chưa được cải tiến ở hạng mục này.
Theo trải nghiệm thực tế, khi di chuyển ở tốc độ thấp trong khu vực đô thị, khả năng cách âm của CR-V vẫn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, chúng tôi đã chạy chiếc xe này ở đường trường với vận tốc trên 60 km/h và sự ồn ào bắt đầu xuất hiện đến từ nhiều nguồn khác nhau.
Đầu tiên là tiếng tạp âm, tiếng gió vọng vào khoang cabin của xe CR-V một cách rõ nét. Tiếp theo là tiếng lốp tiếp xúc với mặt đường mang đến cảm giác khá thất vọng. Và cuối cùng, mỗi khi tăng tốc, tiếng động cơ dội vào khoang lái rõ rệt.
Có thể nhiều người cho rằng, Honda CR-V dùng hộp số vô cấp CVT nên không thể tránh khỏi tiếng ồn. Thế nhưng, ngoài tiếng động cơ thì người dùng sẽ cảm thấy không quá thoải mái bởi nhiều âm thanh khác nhau.
2. Không gian nội thất không quá thoải mái
Là xe CUV 5+2 nên Honda CR-V sẽ có đến 3 hàng ghế, vì thế mà không gian ghế ngồi sẽ bị hạn chế rất nhiều. Đặc biệt là hàng ghế sau cùng sẽ chỉ dành cho trẻ em hoặc những người có thân hình nhỏ. Ở một khía cạnh nữa mà chúng tôi chưa thực sự hài lòng trên chiếc xe tiền tỷ này là trần xe khá thấp.
Khi xe đi qua mô cầu, dao động lúc này lớn nên người ngồi trong xe có xu hướng bị đẩy lên trên. Nếu không chủ động, bạn sẽ rất dễ chạm đầu vào trần xe, một trong những nhược điểm của Honda CR-V mà người dùng dễ dàng nhận thấy. Đặc biệt, khi di chuyển tốc độ càng cao, hiện tượng trên càng dễ xảy ra hơn.
No comments