Xe điện Trung Quốc Huawei Car gây sốc, đi được 1.000 km/lần sạc, ăn đứt Tesla
Theo thông tin từ Xu Zhijun thì Huawei đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào các thành phần xe hơi thông minh trong năm nay, và đây cũng là khoản đầu tư vào bộ phận R&D. Trung Quốc có 30 triệu xe mỗi năm và mức tăng trưởng trong tương lai sẽ còn lớn hơn nữa.
Xe điện Trung Quốc Huawei Car tham vọng lớn
Với con số này, Huawei không cần phải thâm nhập các thị trường bên ngoài Trung Quốc để tạo ra tác động doanh thu thị trường đáng kể. Tất nhiên, cũng như bao thương hiệu khác, Huawei hy vọng cũng sẽ trở thành một công ty toàn cầu trong bất kỳ ngành nào, không chỉ ở thị trường Trung Quốc.
Xu Zhijun cho biết, mọi thành phần mà Huawei sản xuất hiện đã được đưa vào sử dụng trên thị trường. Trong Triển lãm Ô tô Thượng Hải, Huawei Car sẽ mang đến cho mọi người trải nghiệm lái xe tự động trong khu vực đô thị. "Đội của chúng tôi đang làm tốt nhất, và tôi chắc chắn hy vọng họ sẽ làm tốt nhất có thể. Tôi không biết liệu chúng ta có nói quá hay không nhưng thực chiếc xe điện của chúng tôi có thể đạt được 1.000 km lái xe tự động/ chỉ một lần sạc, mà không bị gián đoạn trong đô thị, mức này tốt hơn nhiều so với các mẫu xe điện của Tesla".
Trong khi nhiều người cho rằng, loại xe điện sắp tung ra thị trường sẽ được gọi là "Huawei Car", nhưng thực tế chúng không phải là của Huawei hoàn toàn theo đúng nghĩa. Huawei đã nhiều lần tuyên bố rằng, họ "không sản xuất xe cộ" mà nhằm mục đích giúp các công ty sản xuất xe hơi chế tạo ra những chiếc xe tốt hơn.
Nghĩa là Huawei tự định vị mình là nhà cung cấp các thành phần mới cho các phương tiện thông minh. Chiến lược của họ là giúp các OEM xe hơi chế tạo ra những chiếc xe tốt nhất để đưa ra thị trường.
Bên cạnh đó, Huawei cũng sẽ tăng cường đầu tư vào các linh kiện cho xe thông minh, đặc biệt là phần mềm lái xe tự động. Ngày nay, các phương tiện giao thông đang trở nên đa kết nối, thông minh, chạy điện và được chia sẻ nhiều hơn, và cốt lõi của những xu hướng này là dùng phần mềm lái xe tự động có thể biến những chiếc xe tự hành thực sự thành hiện thực, và đưa chúng ta tiến gần hơn đến việc lái xe hoàn toàn không người lái. Từ đó tạo ra các cơ hội chiến lược lâu dài cho Huawei".
Trước đây, Huawei khẳng định mình không phải là nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, thông qua ICT (Công nghệ thông tin và Truyền thông), công ty mong muốn trở thành nhà cung cấp linh kiện bổ sung mới và định hướng ô tô kỹ thuật số, cho phép OEM xe hơi (nhà sản xuất thiết bị gốc) tạo ra những chiếc xe tốt hơn".
Hơn nữa, công ty cũng thông báo rằng, họ cũng sẽ làm việc để phát triển các công nghệ dựa trên giao tiếp điện tử và công nghệ xử lý điện toán thế hệ tiếp theo. Các sản phẩm này sẽ được sử dụng trong các phương tiện kết nối thông minh trong xe hơi, với kế hoạch sẽ tung ra hơn 30 bộ thành phần thông minh cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi khác trên toàn cầu. Các bộ thành phần thông minh này sẽ sớm ra mắt và người dùng lái xe sẽ sớm có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp.
Điều này có nghĩa là chúng ta có thể không thấy nhiều chiếc xe có logo của Huawei. Tuy nhiên, công ty khẳng định sẽ mang về nhiều vinh quang cho những chiếc xe mà Huawei đã giúp các công ty khác chế tạo nên.
Theo Xu Zhijun, quyết định không sản xuất ô tô không hề dễ dàng. Ông tuyên bố rằng, công ty đã phải cân nhắc các lựa chọn của mình trong nhiều năm trước khi đi đến quyết định này. Hiện tại, Huawei đang liên kết với ít nhất ba thương hiệu và sẽ tham gia đáng kể vào việc sản xuất các phương tiện thông minh từ các công ty này.
Ba công ty mà Huawei sẽ hợp tác để sản xuất xe điện thông minh bao gồm:
- BAIC New Energy: Cùng công ty này, Huawei sẽ xây dựng thương hiệu ARCFOX Polar Fox.
-Chongqing Changan
-Ô tô quảng châu
Theo Xu Zhijun, hầu hết ô tô mà Huawei cùng sản xuất sẽ hiếm có có logo của công ty. Mà logo sẽ chỉ có trên các mẫu xe điện thông minh nhất định có sử dụng giải pháp lái xe tự động của Huawei.
No comments