Trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022: Động cơ 1.5L, hộp số CVT thay Innova liệu có yếu? - TIN TỨC Ô TÔ XE MÁY

Breaking News

Trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022: Động cơ 1.5L, hộp số CVT thay Innova liệu có yếu?

Toyota Veloz 2022 là mẫu MPV lai SUV hoàn toàn mới sẽ được bán ở thị trường Việt Nam vào tháng 3 tới đây. Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, Toyota Veloz Cross sẽ là tên gọi mà thương hiệu Nhật Bản sử dụng ở Việt Nam nhằm giúp phân biệt với "người anh em" Avanza.

Trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022: Động cơ 1.5L, hộp số CVT thay Innova liệu có yếu? - Ảnh 1.

Toyota Veloz 2022 sẽ là đối thủ xứng tầm của Mitsubishi Xpander.

Với sự xuất hiện của Toyota Veloz Cross mới, nhiều khả năng Innova và Rush sẽ là 2 mẫu xe phải nhường sân chơi cho đàn em nhằm cạnh tranh với Mitsubishi Xpander. 

Những thông số nội/ngoại thất của Toyota Veloz đã lộ diện, nhưng khả năng vận hành vẫn còn là một ẩn số khiến nhiều người dùng Việt quan tâm.

Trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022 sắp bán ở Việt Nam

Ở thế hệ hoàn toàn mới, Toyota Veloz 2022 được trang bị khối động cơ dung tích chỉ 1.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên cho công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm mô-men xoắn tại 4.200 vòng/phút cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022: Động cơ 1.5L, hộp số CVT thay Innova liệu có yếu? - Ảnh 2.

Toyota Veloz 2022 dùng hộp số CVT, đông cơ 1.5L.

So với "người anh" Innova, Veloz có động cơ nhỏ hơn 1.5L so với 2.0L và dẫn động động cầu trước chứ không phải cầu sau. Đặc biệt hơn, Toyota Veloz 2022 sử dụng hộp số CVT mới là trang bị tương tự đối thủ Mitsubishi Xpander 2022.

Trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022: Động cơ 1.5L, hộp số CVT thay Innova liệu có yếu? - Ảnh 3.

Trải nghiệm xe Toyota Veloz 2022.

Theo trải nghiệm của một reviewer tại Indonesia, điểm mà Toyota Veloz 2022 khiến anh ta cảm thấy ấn tượng là chiếc xe này phần vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng để di chuyển trong phố. Điều này trải ngược hoàn toàn với hệ thống lái trợ lực thủy lực của Innova với cảm giác nặng khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Hộp số CVT là vấn đề mà người dùng quan tâm trên Toyota Veloz 2022. Điểm cộng của mẫu xe này là khả năng chuyển số mượt mà, trơn tru.

Trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022: Động cơ 1.5L, hộp số CVT thay Innova liệu có yếu? - Ảnh 4.

Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Veloz 2022.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Toyota Veloz rõ ràng hiệu quả hơn rất nhiều so với Innova. Theo đó, Toyota Veloz có thể chạy 19,9km mỗi lít, tương đương khoảng 5L/100km. Trong khi đó, để chạy được 100km, chiếc Innova sẽ tiêu tốn gần gấp đôi.

Trong khi đó, hệ thống treo của Toyota Veloz 2022 được đánh giá cao bởi cứng vững như những chiếc SUV thực thụ. Điều này kết hợp với hệ thống khung gầm DNGA mới giúp Toyota Veloz 2022 mang đến cảm giác yên tâm hơn cho người dùng khi chạy cao tốc.

Trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022: Động cơ 1.5L, hộp số CVT thay Innova liệu có yếu? - Ảnh 5.

Toyota Veloz 2022 không bồng bềnh là điểm cộng lớn.

Mặc dù mang đến cảm giác cứng vững, nhưng hành khách hàng ngồi hàng thứ 2 không bị rung lắc quá lớn gây khó chịu, chiếc Toyota Veloz 2022 vẫn mang đến sự thoải mái cần thiết.

Như vậy, với những trải nghiệm vận hành Toyota Veloz 2022 nhanh như trên, chiếc xe này khắc phục những nhược điểm của Innova. Điều đó giúp Toyota Veloz trở thành một trong những chiếc MPV đáng gòm với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khung gầm cứng chắc nhưng không có hiện tượng bồng bềnh, lắc ngang như những chiếc xe dẫn động cầu sau.

Những yếu tố trên sẽ giúp Toyota Veloz trở thành đối trọng thực sự với Mitsubishi Xpander khi ra mắt chính thức trong thời gian tới.

No comments